Ca sĩ Ngọc Ánh (Idol) 6 người hâm mộ

Bài hát Ngọc Ánh (Idol)

    
Share on Google+

Thông tin

    Xem thêm
  • Tên thật: Ngọc Ánh (Idol)

Một năm sau Việt Nam Idol, Ngọc Ánh tuy "chậm mà chắc" cũng đã hòa mình vào những bước tiến như "vũ bão" của bạn bè.

- Đoạt giải nhì Việt Nam Idol, nhưng trong cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2008 anh lại không vào được chung kết xếp hạng. Anh nghĩ sao?

- Mỗi cuộc thi đều có những tiêu chí khác nhau, thực sự tôi không quan tâm lắm tới chuyện đó. Điều quan trọng nhất của một ca sĩ là được người nghe đón nhận, tôi rất vui khi được nhiều khán giả ủng hộ và Ngọc Ánh luôn cám ơn họ.

- Tại sao anh lại quyết định đi thi. Kết quả anh thấy hài lòng chứ?

- Như tôi đã nói, hai cuộc thi hoàn toàn mang hai tính chất khác nhau và mỗi cuộc thi đều cho tôi thêm nhiều kinh nghiệm quí giá. Với Việt Nam Idol, mọi quyết định phụ thuộc vào khán giả; vì vậy sở thích, khả năng cảm thụ âm nhạc của mỗi người cũng đa dạng. Thông qua chương trình họ được nói lên tiếng nói của họ bằng cách bình chọn cho thí sinh mà họ yêu thích và ban giám khảo đóng vai trò định hướng cho khán giả nhằm giúp tìm ra được những nhân tốt xứng đáng.

Còn riêng với Ngôi sao tiếng hát truyền hình, các thí sinh phải vượt qua nhiều áp lực hơn về chuyên môn. Làm sao để chinh phục được ban giám khảo trước khi đến với khán giả? Vì vậy có thể, và rất hay xảy ra sự thẩm định khác nhau. Tuy nhiên mục đích cuối cùng của các cuộc thi vẫn là phát hiện và giới thiệu đến công chúng yêu âm nhạc những giọng ca hay và những giọng ca hay đó, làm sao để chiếm được tình cảm của khán giả là cả một quá trình dài chứ không chỉ phụ thuộc vào cuộc thi này hay cuộc thi khác. Và tất nhiên, các cuộc thi chính là điểm xuất phát thuận lợi cho các ca sĩ tương lai. Nếu hỏi tôi có hài lòng không thì tôi nghĩ, con người luôn vươn đến một đích đến tốt hơn, bản thân mình cũng đã và đang thực hiện điều đó.

- Anh có nghĩ ban giám khảo đánh giá anh khắt khe hơn so với các thí sinh khác vì anh đã từng đoạt giải trong một cuộc thi hát khác?

- Tôi không nghĩ vậy. Tôi từng đoạt giải trong một cuộc thi có số thí sinh đông nhất và mang tính quần chúng nhất từ trước tới giờ. NSND Trần Hiếu từng nói, tôi là thí sinh duy nhất trong 5 thí sinh cuối cùng không qua trường lớp âm nhạc nào. Trong thực tế, từ khi vào Sài Gòn, tôi mới đi học thêm luyện thanh, với số buổi tôi vẫn còn nhớ được. Và trong một cuộc thi âm nhạc mà tính hàn lâm cao như ở cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình, kết quả tôi đạt được không phải là tồi.

Không nghĩ ban giám khảo đánh giá tôi khắt khe hơn những thí sinh khác.

- Sau khi bị loại và may mắn được vớt lại, nhưng cơ hội không đến với anh lần thứ hai khi liền sau đó anh lại bị loại tiếp?

- Sau khi được vé vớt, tôi vẫn tiếp tục cố gắng cống hiến cho khán giả và đi tiếp 2 đêm nữa. Nếu dùng từ "thất vọng” thì chắc không có vì nếu nghĩ tới giải, Ngọc Ánh đã không đi thi. Tôi chỉ nghĩ là tôi chưa được may mắn lắm và mỗi người có một cách quyết định riêng. Tuy nhiên, tôi rất vui vì những đêm thi đó tôi đã hát tốt. Theo như tôi biết thì cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình năm nay được đánh là một trong những năm có chất lượng cao so với những năm qua. Và tôi rất vui khi góp một phần nhỏ để làm nên thành công đó.

- So với các bạn cùng bước ra từ Việt Nam Idol, anh thấy mình hoạt động thế nào?

- Sau cuộc thi Việt Nam Idol, mỗi bạn đều có con đường, cách làm riêng. Riêng tôi, mọi thứ vẫn tiến triển khá tốt. Hiện tại tôi đã bước vào giai đoạn hoàn tất album và chuẩn bị cho một dự án kinh doanh.

- Dường như sau Việt Nam Idol gần một năm, anh vẫn chưa có những bước tiến vượt bậc?

- Bước tiến vượt bậc là cái mà bất kì ca sĩ nào cũng mong muốn. Cứ hình dung đơn giản như một người đi một mình trên đường và một người có thêm người khác hỗ trợ, thì có thể người được hỗ trợ sẽ về đích an toàn hơn. Nhưng đó cũng không phải là tất cả đích đến của mọi người. Cái gì cũng vậy, phải có sự tích lũy đủ về lượng và chất thì mới có bước nhảy vọt và vững chắc. Âm nhạc là đam mê của tôi và tôi sẽ cố gắng để có thể đi một mình mà vẫn về đến đích an toàn.

Âm nhạc là đam mê của tôi và tôi sẽ cố gắng đi một mình mà vẫn về đích an toàn.

- Anh nghĩ mình đã nỗ lực hết sức cho sự nghiệp ca hát?

- Tôi quan tâm tới sự nghiệp chung của mình. Nghĩa là ngoài ca hát ra tôi sẽ làm gì để sau khi không còn hát được nữa thì vẫn vững tâm vào sự nghiệp lớn. Làm điều gì trước tiên luôn cần sự nỗ lực, vì vậy tôi vẫn đang nỗ lực cho con đường ca hát của mình. Tôi tin là khán giả đã yêu mến tôi thì sẽ cùng đồng hành để tôi đi đến đích trong thời gian nhanh nhất.

- Những bước tiến của anh khá chậm, anh có nghĩ đó là những bước “chậm mà chắc” hay đó là lí do anh giải thích cho sự dậm chân tại chỗ của mình?

- Nếu đó là lí do để giải thích thì thật không được "logic” chút nào phải không? Tôi tin là khán giả sẽ nhận ra được sự đầu tư cũng như hoạt động nghệ thuật nghiêm túc của tôi trong các album sắp ra mắt. Hi vọng, đây không phải là lí do "chậm mà chắc”.

Theo: Zing.vn

Ca sỹ tương tự

   Xem thêm