Câu hỏi thường gặp

29/08/2018 16:54

Câu 1. Tôi là khách hàng mới, làm sao tôi có thể sử dụng dịch vụ ChaCha.Vn?

Trả lời: Để sử dụng dịch vụ ChaCha.vn trên web bạn truy cập tại địa chỉ http://chacha.vn không cần điều kiện gì đi kèm. Tuy nhiên, để có thể sử dụng các tính năng tải nội dung bạn cần phải là thuê bao của VinaPhone và đã xác thực số điện thoại. Để sử dụng ChaCha.vn trên wap và App, bạn soạn tin nhắn với cú pháp: DK CHACHA gửi 9022 (5.000đ/7 ngày) và đã đăng ký sử dụng gói dịch vụ GPRS hoặc 3G. Truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng từ điện thoại để sử dụng dịch vụ.

Câu 2. Để sử dụng dịch vụ của ChaCha máy điện thoại của tôi cần những điều kiện gì?

Trả lời: Máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng kết nối GPRS hoặc 3G, đồng thời thuê bao của bạn đã đăng ký dịch vụ GPRS hoặc 3G của VinaPhone để có thể truy cập internet.
Để sử dụng tính năng nghe trực tuyến, máy điện thoại của bạn cần hỗ trợ tính năng Streaming – nghe nhạc trực tuyến mà không cần phải tải về điện thoại.

Câu 3. Làm sao tôi có thể đăng ký gói thuê bao hàng tuần của ChaCha?

Trả lời: Có 2 cách để bạn có thể đăng ký gói thuê bao hàng tuần của ChaCha:

+ Cách 1: Đăng ký thông qua SMS bằng cách soạn tin: DK CHACHA gửi 9022 (Giá cước: 5000đ/7 ngày)

+ Cách 2: Đăng ký trực tiếp tại wapsite http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng Chacha.

Câu 4. Tôi muốn hủy gói thuê bao hàng tuần của ChaCha. Tôi phải làm thế nào?

Trả lời: Để hủy không sử dụng gói dịch vụ của ChaCha:

o Cách 1: Bạn soạn tin HUY CHACHA gửi 9022.

o Cách 2: Bạn có thể truy cập wap site tại địa chỉ: http://m.chacha.vn và ứng dụng  sử dụng tính năng hủy đăng ký dịch vụ.

Câu 5. Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tuần của ChaCha tôi được những lợi ích gì?

Trả lời: Khi đăng ký sử dụng gói thuê bao tuần của ChaCha bạn được nghe , tải nhạc và xem video online không giới hạn, hoàn toàn miễn phí data trên Cổng âm nhạc http://chacha.vn.

Câu 6. Giá cước gói thuê bao tuần của ChaCha là bao nhiêu? Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này trong bao lâu? Việc trừ tiền được thực hiện như thế nào ?

Trả lời: Hiện tại ChaCha có 1 gói với giá cước là 5.000 VND/7 ngày.

- Thời gian hiệu lực của gói thuê bao này là 7 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Áp dụng đối với cả thuê bao trả trước và trả sau của VinaPhone.

- Việc trừ tiền được thực hiện như sau:

+ Đối với thuê bao trả trước tiền sẽ được trừ vào tài khoản chính của bạn.

+ Đối với thuê bao trả sau tiền sẽ được tính vào hóa đơn thanh toán cước sử dụng của bạn.

Câu 7. Khi tôi truy cập vào wapsite có đôi lần hệ thống thông báo không nhận diện được thuê bao. Tại sao tôi gặp lỗi như vậy? Và giải pháp khắc phục lỗi này như thế nào?

Trả lời: Bạn gặp lỗi như vậy là do: hệ thống của VinaPhone không nhận diện được thuê bao của bạn. Giải pháp khắc phục lỗi này như sau: Bạn cần ngắt kết nối GPRS hoặc 3G sau đó kích hoạt lại. Sau khi kích hoạt lại kết nối GPRS (3G) bạn truy cập lại wapsite tại địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng để sử dụng dịch vụ.

Câu 8. Tôi không đăng ký được gói thuê bao tuần của ChaCha tại wapsite lý do tại sao? Và giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời: Khi bạn không đăng ký được gói thuê bao tuần của ChaCha tại wapsite thông thường là do tài khoản của bạn không còn đủ tiền để đăng ký gói thuê bao này.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần nạp tiền vào tài khoản vào tiến hành đăng ký lại tại wapsite.

Câu 9. Tại sao tôi không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha?

Trả lời: Bạn không nghe được nhạc và xem video tại ChaCha là do cấu hình Streaming của player trên máy chưa được chọn là VinaPhone GPRS hoặc 3G.

- Giải pháp khắc phục: Bạn cần cấu hình lại Player với điểm truy cập sử dụng kết nối GPRS hoặc 3G của VinaPhone.

Câu 10. Tại sao tôi không download được nhạc và video tại ChaCha? Giải pháp khắc phục vấn đề này như thế nào?

Trả lời: Lý do chủ yếu bạn không download được nhạc và video tại ChaCha là do tài khoản của bạn không đủ tiền để thực hiện giao dịch tải nội dung.

- Giải pháp khắc phục là bạn cần nạp thêm tiền vào tài khoản để có thể download nhạc và video một cách bình thường.

Câu 11. Tôi truy cập ChaCha từ điện thoại di động nhưng phông tiếng Việt bị lỗi nguyên nhân do đâu và giải pháp khắc phục như thế nào?

Trả lời: Bạn bị lỗi phông tiếng Việt là do điện thoại của bạn không hỗ trợ chế độ hiển thị tiếng Việt. Giải pháp khắc phục vấn đề này: Bạn di chuyển xuống chân trang ChaCha mà bạn đang vào từ điện thoại di động. Kích vào link “Không dấu” để chuyển wapsite sang chế độ hiện thị tiếng Việt không dấu.

Câu 12. Khi tôi đăng ký gói thuê bao tuần của ChaCha hay hủy đăng ký dịch vụ bằng cách soạn tin nhắn. Tôi có mất chi phí tin nhắn khi làm như vậy không?

Trả lời: Không. Khi gửi tin nhắn đăng ký hay hủy dịch vụ gói thuê bao tuần của CHACHA bạn hoàn toàn được miễn phí.

Câu 13. Tôi đăng ký gói thuê bao tuần của ChaCha thành công nhưng sau 07 ngày máy tôi hết tiền. Tôi có thể sử dụng các tính năng miễn phí như nghe nhạc và xem video tại ChaCha không?

Trả lời: Bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ với các tính năng nghe nhạc và xem video. Chỉ có những tính năng bạn phải trừ tiền trực tiếp thì bạn không sử dụng được.

Câu 14. Tôi muốn sử dụng dịch vụ lâu dài tôi có cần phải đăng ký dịch vụ lại theo tuần không?

Trả lời: Không. Nếu bạn chưa hủy dịch vụ và đang hoạt động bình thường. Trong trường hợp thuê bao trả trước đã hết thời gian hiệu lực của gói cước mà tài khoản của khách hàng vẫn còn tiền lớn hơn gói cước đã đăng ký bạn sử dụng dịch vụ bình thường mà không cần đăng ký lại. Hệ thống tiếp tục gia hạn để bạn luôn sử dụng được dịch vụ. Trong trường hợp thuê bao trả trước khi hết thời gian hiệu lực của gói cước nhưng trong tài khoản điện thoại nhỏ hơn gói cước đã đăng ký hệ thống sẽ tự động hủy dịch vụ.

Câu 15. Khi tôi hết tiền trong tài khoản hệ thống đã hủy dịch vụ gói thuê bao tuần của tôi. Khi tôi nạp tiền vào tôi có phải tiến hành đăng ký lại gói thuê bao tuần của ChaCha không?

Trả lời: Bạn sẽ phải đăng ký lại gói thuê bao tuần của ChaCha bằng cách soạn tin: DK CHACHA gửi 9022. Hoặc truy cập địa chỉ http://m.chacha.vn hoặc ứng dụng Chacha và thực hiện chức năng đăng ký được cung cấp trên wapsite.

Câu 16. Dịch vụ Chacha có những gói cước nào để cho tôi lựa chọn?

Trả lời: Chacha cung cấp duy nhất 1 gói cước CHACHAFUN để bạn có thể dễ dàng chọn lựa:

• Gói CHACHAFUN:

+ Miễn phí nghe tải nhạc, video, tải nhạc chuông không giới hạn trên wapsite và ứng dụng dịch vụ Chacha.

+ Không tính phí data.

Câu 17.  Cách sử dụng dịch vụ Chacha như thế nào?

Trả lời:

-    Truy cập website: http://chacha.vn hoặc

-    Truy cập wapsite bằng điện thoại di động: http://m.chacha.vn để sử dụng dịch vụ.

Kỹ thuật

o Câu 1. Tại sao tôi đang xem video lại bị ngắt kết nối?

Trả lời: Nguyên nhân: Do máy của bạn chọn mạng là: auto 3G&2G nên đến khi 3G sóng yếu thì máy bạn tự nhảy sang 2G khi nhảy sang hệ thống chưa kết nối được ngay nên bị gián đoạn(hệ thống timeout) nên người dùng ko thể Play tiếp được.

• Cách giải quyết: Chỉ chọn mạng là 3G thì hiện tượng này sẽ ít bị xẩy ra.

Câu 2. Tôi không đăng ký gói 3G tôi có sử dụng được dịch vụ Chacha ko?

Trả lời: Nếu bạn dùng máy có hỗ trợ 3G và Streaming bạn chỉ đăng ký GPRS bạn vẫn có thể sử dụng được dịch vụ Chacha (xem video và audio) khi bạn bật 3G. Tốc độ bạn sử dụng với tốc độ của 3G bạn được không bị tính phí cước data khi bạn download và nghe bài hát.

Câu 3. Khi nào gói cước của tôi được gia hạn?

Trả lời: Khi gói cước của bạn hết hạn thì sẽ được gia hạn tự động hàng tuần.

Câu 4. Khi gói cước của tôi hết hạn mà chưa gia hạn tôi có còn sử dụng được dịch vụ không?

Trả lời: Khi gói cước bạn hết hạn bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ thêm 10 ngày nữa. Trong thời gian này hệ thống sẽ tiến hành gia hạn cho bạn ko hủy gia hạn dịch vụ

Câu 5. Tôi thường nghe 1 bài hát nhiều lần nhưng sau 1 số lần tôi bấm play lại thì hệ thống báo lỗi ko play được?

Trả lời: Do bạn nghe 1 bài hát quá lâu nên link nghe của bạn quá hạn. Để nghe tiếp bạn refresh trang detail thì bạn lại có thể nghe bình thường.

Câu 6. Tôi thường khi vào Chacha phải vào trình duyệt và gõ địa chỉ m.chacha.vn có cách nào nhanh hơn không?

Trả lời: Để nhanh hơn bạn vào http://m.chacha.vn/download/index để cài shorcut app để vào chacha nhanh hơn

Câu 7. Em sử dụng Nokia hệ điều hành S60 em view được wap bình thường nhưng khi play thì báo lỗi?

Trả lời:  Nguyên nhân: Khi view wap bình thường mà không play do chưa cấu hình mạng cho real player

• Cách giải quyết: Cấu hình Real player chọn GPRS Vinaphone.