Liveshow Mỹ Tâm thừa cảm xúc, thiếu đột phá

10/11/2014 09:35

Không có nhiều tiết mục đột phá, nhưng "họa mi" bằng tình cảm và sự giao lưu chân thành với khán giả đã tạo nên một đêm nhạc khó quên trong sự nghiệp.

Tối 9/11, Mỹ Tâm tổ chức liveshow sân vận động thứ hai trong sự nghiệp. 10 năm trước, tại Sân vận động Quân Khu 7 TP HCM, cô đã ghi dấu tên tuổi trong làng nhạc Việt với liveshow đầu tiên. Tối qua, Mỹ Tâm tiếp tục chứng tỏ sức hút khi lôi kéo gần 40.000 khán giả đến địa điểm cũ nghe cô hát.

Gần 20h chương trình mới bắt đầu, nhưng từ 15h, các fan đã lũ lượt xếp hàng để giành vị trí tốt. Các bạn trẻ đem bánh mì, nước suối và gậy cổ vũ, cũng như rất nhiều hoa và bong bóng để tiếp thêm sức mạnh cho thần tượng. Khán đài được chia thành rất nhiều khu vực, chỗ ngồi hoặc đứng. Đến 18h, khán giả đã vây kín sân vận động. Đến gần sát giờ biểu diễn, nhiều khán giả có vé VIP cũng không được vào, vì hết ghế ngồi. Lượng khán giả quá đông khiến ban tổ chức và lực lượng bảo vệ gặp nhiều lúng túng trong khâu kiểm soát vé. Dù vậy, an ninh chương trình vẫn được đảm bảo cho đến cuối.
IMG-1316-6698-1415560556.jpg

Sân vận động với sức chứa 40 nghìn khán giả không còn một chỗ trống.

Con số 40.000 người tham dự liveshow giúp Mỹ Tâm phá kỷ lục do chính cô lập nên cách đây 10 năm. Chen lấn giữa các fan trẻ, hình ảnh một khán giả ngoài 50 tuổi đứng lọt thỏm giữa những dòng người gần sát sân khấu khiến Mỹ Tâm rất cảm động. Nữ ca sĩ tỏ ra e ngại cho sức khỏe của vị khán giả trung niên và kêu gọi các fan đứng bên cạnh giãn ra để "cô cảm thấy thoải mái hơn". Mỹ Tâm bật mí, mẹ cô cũng muốn đứng nhưng không được vì sức khỏe không tốt lắm.

Sau loạt ca khúc mở màn gồm liên khúc những bài quen thuộc, Mỹ Tâm dành một khoảng lặng khá lâu để ngắm khán giả, trước khi thốt lên: "Xin cảm ơn rất nhiều". Nữ ca sĩ chia sẻ, khi đến sân vận động chạy chương trình lần cuối trong buổi sáng, cô nổi da gà vì nhớ lại những khoảnh khắc cũ của 10 năm trước. Mỹ Tâm từng nhiều lần tự hỏi bản thân: "Liệu mình có thể quay trở lại đây không?". Và đêm qua, cô đã cất lên tiếng hát thay cho câu trả lời: "Và rồi ta hứa sẽ quay trở lại, vào một ngày mai như hai người bạn". Ánh mắt nữ ca sĩ lấp lánh niềm hạnh phúc.

Dưới khán đài, khán giả say sưa hát theo thần tượng của mình. Đúng như chủ đề của live concert Heart beat, 40.000 trái tim đã hòa chung một nhịp đập. Mỹ Tâm hầu như đã bỏ lại những gì gọi là xa hoa, đẳng cấp để thật sự sống trọn vẹn với âm nhạc, với khán giả và bản chất "tưng tửng" trong cô.

IMG-1530-001-2672-1415560556.jpg
Mỹ Tâm hát tặng đạo diễn quá cố Huỳnh Phúc Điền, người giúp cô thực hiện liveshow cách đây 10 năm.

Xuyên suốt trong hơn ba tiếng, liveshow Mỹ Tâm được chia làm bốn phần và chỉ do một mình cô thể hiện. Phần đầu tiên là những bản hit quen thuộc nhất trong sự nghiệp của cô, phần hai nói về những ca khúc trữ tình, lắng đọng như Vì mình còn yêu, Chuyện như chưa bắt đầu, Cho một tình yêu. Phần ba là những bài ca thắm đượm tình yêu quê hương đất nước như Biển hát chiều nay, Tiếng Việt. Phần cuối chương trình là những ca khúc ngẫu hứng được sắp xếp theo cảm xúc của nữ ca sĩ như Cây đàn sinh viên, Lên đàng, Niềm tin chiến thắng, Nụ hôn bất ngờ, Vì em quá yêu anh... 

Hết cười nói rổn rảng, cô lại bông đùa cùng ban nhạc của mình, rồi nhún nhảy, nằm, ngồi trên sân khấu. Mỹ Tâm thuộc típ người thích gì nói nấy, không trau chuốt về ngôn ngữ. Khán giả cười ngất khi nghe cô tự nhận mình chỉ mới 23 tuổi, và làm liveshow đầu tiên năm 13 tuổi. Chỉ về tấm banner quảng cáo lớn do fan đặt với dòng chữ "Our hearts beat as one" (Trái tim của chúng tôi đều chung một nhịp đập), cô nói đùa: "Không ngờ fan Mỹ Tâm lại giàu như vậy". Sau khi thể hiện xong ca khúc vừa nhận được vô số chỉ trích khi quay MV - Vì mình còn yêu, Mỹ Tâm cũng tranh thủ tếu táo đùa: "Có nhiều cái biết rõ là sai đấy. Nhưng đã là yêu rồi thì dù có thế nào thì vẫn yêu đúng không các bạn?". Sự gần gũi, đáng yêu của cô khiến sự chật chội, đông đúc dưới khán đài phần nào thoải mái hơn.

Liveshow tràn ngập tiếng cười nhưng cũng không thiếu những khoảng lặng khiến 40 nghìn người xúc động. Đó là khi màn hình chiếu lại những khoảnh khắc đẹp của cô và đạo diễn quá cố Huỳnh Phúc Điền. Sau khi liveshow đầu tiên thành công ngoài mong đợi, cả hai từng hẹn sẽ cùng nhau làm một liveshow khác. Mỹ Tâm tin rằng, Huỳnh Phúc Điền vẫn đang đứng ở đâu đây, dõi theo cô hát. Lời ca khúc My Friend vang lên thay cho những nỗi niềm của cô dành cho người quá cố: "Ngồi mãi nhưng nào thấy, bạn ở nơi nào đấy?". Những giọt nước mắt cũng lặng lẽ rơi theo từng câu hát của nữ ca sĩ.

Sau ba giờ đồng hồ, Mỹ Tâm nói lời cảm ơn khán giả và lui vào cánh gà khiến khán giả tưởng chương trình kết thúc. Nhưng chỉ sau ít phút, cô quay trở lại trong tiếng gọi tên liên tục của fan. Một lần nữa, "họa mi tóc nâu" rơi nước mắt khi fan thả hàng nghìn quả bóng bay hình trái tim giữa sân vận động để chứng tỏ tình yêu dành cho thần tượng. 

IMG-1576-7784-1415560556.jpg
Mỹ Tâm thăng hoa trong cuộc chơi âm nhạc do cô dẫn dắt. 

Liveshow lần này không sử dụng chiêu trò, cũng không có quá nhiều tiết mục đột phá hoặc tạo hiệu ứng về thị giác. Sân khấu, ánh sáng, màn hình Led đều không được chăm chút ở mức hoành tráng so với mong đợi. Điều này giống như Mỹ Tâm, bao năm rồi vẫn trung thành với bấy nhiêu phong cách ăn mặc, làm tóc và nói chuyện đơn giản, mộc mạc và thường nằm ngoài trào lưu chung. 

Những bài hát của Mỹ Tâm vẫn hay, vẫn thu hút hàng nghìn người hát theo cô nhưng tựu trung lại, đêm diễn thiếu một mạch dẫn, khiến cho các phần âm nhạc khá rời rạc. Chính vì thế, dù vẫn chiều chuộng được các fan, liveshow Mỹ Tâm khó làm thỏa mãn những khán giả khó tính hơn, những người chờ đợi một sự đột phá ở nữ ca sĩ.

"Trở lại với một liveshow hoành tráng như thế, tôi hy vọng sẽ được thấy một Mỹ Tâm khác biệt, chứ không chỉ là một 'cô gái đến từ hôm qua' hát và chuyện trò vui vẻ với fan, vốn đã quá quen thuộc từ 10 năm nay", khán giả Duy Trung (32 tuổi) nói. 

Theo VN Express

Tin gần đây