Các ca khúc nghi đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đồng loạt bị gỡ bỏ

11/06/2014 08:46

Nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc công ty âm nhạc quản lý Sơn Tùng M-TP đã quyết định tháo các bài hát của anh xuống khỏi mọi bảng xếp hạng, trang nghe nhạc chính thống.

Sau khi những nghi án đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP bị thổi bùng lên ở tuần trước với sự vào cuộc của nhiều tên tuổi Vpop, thậm chí cả những nhạc sĩ Hàn Quốc, nhạc sĩ Huy Tuấn - giám đốc công ty âm nhạc quản lý Sơn Tùng M-TP đã lên tiếng, đưa ra quyết định mới nhất trước vấn đề nhạy cảm này.



Theo đó, các ca khúc bị nghi đạo beat của Sơn Tùng M-TP như "Em của ngày hôm qua", "Cơn mưa ngang qua", "Nắng ấm xa dần", "Em đừng đi" sẽ bị tháo xuống khỏi các bảng xếp hạng, những trang nghe nhạc chính thống để thể hiện sự tôn trọng bản quyền trong âm nhạc. Đặc biệt đáng chú ý là bảng xếp hạng của "Bài hát yêu thích", nơi chính nhạc sĩ Huy Tuấn làm giám đốc âm nhạc. Trong thời gian này, nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ xác định rõ những vấn đề liên quan đến bản quyền các đoạn nhạc để đưa ra kết luận cuối cùng.


Các ca khúc nghi đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đồng loạt bị gỡ bỏ 1


Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: "Những gì Sơn Tùng M-TP phải đón nhận ngày hôm nay là hậu quả của một thời gian hoạt động underground một cách bừa bãi. Tôi nghĩ đây là động thái cần thiết để bắt đầu một hành trình mới giúp các hoạt động của Sơn Tùng chuyên nghiệp hơn.


Sự vi phạm bản quyền tràn lan trong làng nhạc Việt là do việc thiếu kiến thức về bản quyền và tác quyền âm nhạc, nhất là người trẻ như Sơn Tùng M-TP hay cả với một số người cùng thế hệ với tôi. Ngoài ra, sự xuất hiện hàng loạt website cung cấp beat nhạc không rõ nguồn gốc càng khiến cho nhiều người nhầm tưởng nhạc được phép tải miễn phí về máy đều là tác phẩm có bản quyền nên sử dụng một cách vô ý thức".


Các ca khúc nghi đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP đồng loạt bị gỡ bỏ 2


Nhạc sĩ cũng hi vọng khán giả sẽ hiểu và rộng lượng hơn với Sơn Tùng vì đây sẽ là một bài học lớn cho Sơn Tùng nói riêng và các ca sĩ trẻ nói chung. Qua hành động này, các fan yêu nhạc Việt chắc chắn sẽ thêm yên lòng và tin tưởng hơn vào những nhà chuyên môn, người trực tiếp quản lý, hướng dẫn cho Sơn Tùng M-TP. Hi vọng rằng, sau khi xem xét, xác định, sẽ có thêm nhiều tin tốt hơn nữa trong thời gian tới trước vấn đề nóng bỏng này để làm thỏa mãn sự kì vọng của công chúng.

Theo Kenh14

Tin gần đây