Ca sĩ Ngũ Cung 18 người hâm mộ

Share on Google+

Thông tin

    Xem thêm
  • Tên thật: Ngũ Cung

Ngũ Cung được thành lập ngày 10/10 năm 2007, chỉ hơn một tháng trước khi hết hạn gửi hồ sơ đăng kí tham dự cuộc thi Rock Your Passion. Hơn một tháng cho những nỗ lực chuẩn bị, sáng tác ca khúc, biên tập hình ảnh, tập luyện và thu âm các bản demo, nhưng họ đã thực sự làm nên một điều kỳ diệu. Ban nhạc gồm 5 thành viên đến từ khoa Jazz - Nhạc viện Hà Nội. Hùng Cường – tay trống, đồng thời cũng là trưởng nhóm của band, Minh Đức –guitarbass và contrabass, Thắng – guitar, Đức Long – keyboard và Hoàng Hiệp –vocalist.


Năm chàng trai tượng trưng cho năm thang âm chủ yếu trong âm nhạc dân gian, gắn kết và sánh bước bên nhau tạo nên những giai điệu không thể tách rời, như khẳng định mong muốn lưu giữ và phát triển sự phong phú của nền văn hóa dân tộc.
Ngay từ đầu, Ngũ Cung đã chọn dòng nhạc progressive - một dòng rock được xem là rất khó chơi, một thể loại kết hợp giữa những nhân tố của rock, âm nhạc cổ điển, ảo giác siêu thực hay văn chương. Progessive được ra đời từ cuối những năm 60 với những ban nhạc theo thể loại art rock như Pink Floyd và King Crimson, những album của họ đềunhấn mạnh đến những bài hát dài từ 7-10 phút với sự thay đổi của nhịp phách liêntục và sự tiến hoá của của nhịp điệu. Pink Floyd cũng là ban nhạc yêu thích củaTrần Thắng – guitarist trong band.


Âm nhạc của Ngũ Cung là sự pha trộn giữa những tiết tấu mạnh mẽ, phiêu lãng và sâu lắng của dòng progressive – jazz rock, tiếng vọng cồng chiêng của núi rừng, tiếng contrabass trầm ấm và câu chuyện kể bên bếp lửa của già làng về những phong tục ngàn xưa

Ca sỹ tương tự

   Xem thêm